Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Thủ tục đăng ký xe tải và làm giấy tờ lưu hành

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XE VÀ LÀM GIẤY TỜ LƯU HÀNH

Rút gọn: sẽ gồm 3 bước ở 3 cơ quan riêng biệt là: Nộp thuế trước bạ- Chi cục Thuế, đăng ký xe bốc biển số-Phòng CSGT và cuối cùng là Đăng Kiểm xe- TT ĐK

1/ NỘP THUẾ TRƯỚC BẠ
+ Địa điểm: Tại chi cục thuế
+ Tờ khai nộp thuế trước bạ: lấy ở chi cục thuế cơ quan đăng ký kinh doanh, mỗi bộ hồ sơ chuẩn bị 2 tờ khai nộp thuế và kí tên đóng dấu của người đại diện nếu là tổ chức cơ quan, công ty.
+ Tờ khai nguồn gốc xuất xứ của Hải Quan (Nếu là xe nhập)
+ Giấy chứng nhận đăng kiểm của cục đăng kiểm Việt Nam(Nếu là xe cơ giới) – Xe máy thì chỉ cần giấy chứng nhận xuất xưởng thôi.
+ Hóa đơn Giá trị gia tăng của xe đó. Lưu ý một số xe nếu xuẩt hóa đơn quá cao thì sẽ áp thuế ko theo khung thuế trước bạ mà theo % hóa đơn xuất.
+ Giấy đăng kí kinh doanh + Mã Số Thuế.

Toàn bộ giấy tờ photo mỗi thứ 1 bản.

Kèm theo giấy giới thiệu nếu bạn là doanh nghiệp, công ty, tổ chức…ko phải tài sản của cá nhân.
Sau khi đã chuẩn bị bộ hồ sơ đem trình cơ quan thuế tại quầy thu hồ sơ Trước bạ. Cơ Quan Thuế sẽ tiến hành áp thuế và xuất cho một tờ lệ phí trước bạ phải đóng, rồi mang tờ áp thuế đó đến Kho bạc nhà nước chỗ nào cũng được (nhưng nhớ mang theo tiền để đóng thuế). Sau khi kho bạc thu tiền mang hóa đơn đó quay trờ  lại Chi cục thuế vừa nộp hồ sơ trước bạ để lấy biên lai thu tiền lệ phí trước bạ kèm theo bộ hồ sơ gốc nộp cho họ.
Như vậy là toàn bộ phần Trước bạ đã xong, còn ai muốn tìm hiểu vì Sao gọi là Trước Bạ thì mời tham khảo tại từ điển ngôn ngữ Việt Nam.

2/ ĐĂNG KÍ XE
+ Địa điểm: tại phòng CSGT Đường bộ tại địa bàn mình đăng ký kinh doanh.
+ Hồ sơ:
·        Tờ khai đăng ký xe theo mẫu của CSGT. Dán số khung số máy đã được cà vào đó, sau đó ký tên đóng dấu của người đại diện nếu là Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức. Chỉ cần 1 bản duy nhất cho một bộ HS
·        Đăng kiểm của cục đăng kiểm Việt nam.cái này phô tô 1 bản để họ kiểm tra rồi mình giữ lại bản gốc để đi làm đăng kiểm.
·        Hóa đơn VAT.
·        Biên lai nộp thuế trước bạ.
·        Giấy giới thiệu.
Sau khi đã tiến hành đủ hồ sơ mang tới Phòng CSGT Đường bộ.Ví dụ ở HN- Nếu hồ sơ các bạn thuộc quận Thanh Xuân, Đống Đa, Từ Liêm – xin mời mang hồ sơ qua 1234 Láng nộp.
Công đoạn tiếp sau khi chuẩn bị xong hồ sơ.
+ Kiểm tra hồ sơ: được duyệt bởi POLICE. Kiểm tra hồ sơ ở đây là kiểm tra số khung số máy, kiểm tra những thiếu sót như các loại giấy tờ. Hồ sơ đầy đủ nhưng vấn đề ở chỗ là phần kiểm tra SK, SM theo nguyên tắc thì cán bộ phải kiểm tra thực tế nhưng thực tế thì lại ko có trường hợp kt thực tế. Loằng ngoằng nhỉ Nếu 1 chiếc xe Tải 4 chân đánh vào Thành phố giữa lúc đường cấm thì có được ko vừa mất công đánh, vừa tốn dầu mà đường thì cấm. Khó thể nhỉ ! Ok đã kiểm tra xe xong thì Police ký vào giấy thì chuyển sang công đoạn tiếp theo.
+ Bốc biển số: mang toàn bộ HSơ tới khu vực Bốc biển số
+ Sau khi bốc được biển số đẹp thì Cán bộ cho một giấy hẹn đến lấy đăng ký xe, thông thường sau 3 ngày sẽ có đăng ký xe.
+ Mang giấy hẹn qua phòng lấy biển số. Lệ phí Ô tô 150K/ Biển. Xe máy thì chẳng đáng bao nhiêu.
 Như vậy là đã gần xong đăng ký.

3/ ĐĂNG KIỂM LƯU HÀNH XE
+ Địa điểm: Trung Tâm đăng kiểm. Lưu ý khi đăng kiểm lưu hành lần đầu bắt buộc phải đăng kiểm ở tỉnh thành nơi bạn đăng ký xe.
+ Hồ sơ: tớ thấy hồ sơ cực đơn giản, mang mỗi cái Giấy chứng nhận đăng kiểm của cục đăng kiểm VN vào + Giấy hẹn lấy đăng ký + mua bảo hiểm Trách Nhiệm Dân Sự cho xe nữa là Ok, đánh xe vào- Khám. Sau Khi khám xong thì Sổ Đăng Kiểm Lưu Hành đã có nhưng TT Đăng Kiểm sẽ ko đưa cho bạn mà cho bạn một giấy hẹn có giá trị 15 ngày. Sau 3 ngày lấy đăng ký xe thì mang tới mà lấy Sổ Đăng kiểm. 

Thế là 3 ngày sau bạn đã có toàn bộ Giấy Tờ.
      Toàn bộ thủ tục nếu tổ chức khéo léo thì chỉ mất trong vòng một ngày!

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Mr. Dũng 0986 59 1986
Email: dungpt.howosinotruk@gmail.com
www.xetaihowosinotruk.com

CTCP Kinh Doanh Quốc Tế Đại Việt (DAI VIET SINOTRUK)
Tầng 8 Tòa nhà Sacombank, Số 2 đường Lê Đức Thọ
Mỹ Đình - Quận Từ Liêm - TP. Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét